หญ้าแห้วหมู Selinnadiene

ธันวาคม 19, 2006

หญ้าแห้วหมู (Selinnadiene)จากเมื่อครั้งที่แล้ว หลาย ๆ ท่านอาจได้ทราบกันแล้วว่าคุณสมบัติของ สมุนไพรกำจัดปลวกเป็นอย่างไร และมีผลต่อการ กำจัดปลวก ได้อย่างรวมไปถึงมีส่วนผสมอะไรบ้างซึ่ง JCC2U ได้นำเสนอเรื่อง “ทำความรู้จักกับ สมุนไพรกำจัดปลวก ตอน ตะไคร้หอม” มาแล้วในครั้งนี้เราก็จะมาดูกันต่อว่าคุณสมบัติของสมุนไพรตัวที่สองคืออะไร สำหรับสมุนไพรตัวที่สองที่ JCC2U จะนำเสนอวันนี้ได้แก่ “หญ้าแห้วหมู ที่มีสารสำคัญที่ชื่อ Selinnadiene” กันครับเราจะมาดูว่ามีสารอะไรที่ช่วยให้การกำจัดปลวกนั้นเกิดประสิทธิภาพสูงขึ้นได้

Read the rest of this entry »


ปลวก (Termite) ตอนที่ 2

ธันวาคม 18, 2006

ปลวก (Termite)ในคราวก่อนเราได้ทำความรู้จักกับแมลงศัตรูตัวร้ายที่มาแย่งชิงที่อยู่อาศัยของบ้านเรา นั่นก็คือ “ปลวก” กันมาบ้างแล้ว และอย่างที่ลงท้ายไว้ในคราวก่อนว่า การที่จะทำการป้องกันกำจัดปลวกให้ได้ผลและมีประสิทธิภาพ หนึ่งในวิธีการเหล่านั้น เราจะต้องรูจักถึงรูปร่างลักษณะ ลักษณะทางชีววิทยา รวมถึงวัฏจักรการดำเนินชีวิตของปลวกเสียก่อน

เรามาดูถึงรูปร่างลักษณะของปลวกกันก่อนนะคะ ปลวกเป็นแมลงที่อยู่ในอันดับ Isoptera ซึ่งปลวกจะมีลักษณะคล้ายมดมาก คนไทยเราจึงรู้จักปลวกในอีกชื่อหนึ่งว่า “มดขาว

Read the rest of this entry »


ทำความรู้จักกับ สมุนไพรกำจัดปลวก ตอน ตะไคร้หอม

ธันวาคม 13, 2006

ตะไคร้ห��ม-สมุนไพรกำจัดปลวกสมุนไพรกำจัดปลวก กำลังเป็นที่นิยมสูงสุดในยุคปัจจุบัน ด้วยประสิทธิภาพที่ไม่แพ้สารเคมี และ ปลอดภัยต่อผู้บริโภค รวมไปถึงไม่ก่อให้เกิดมลภาวะและสารตกค้างต่าง ๆ วันนี้ JCC2U ขอนำท่านไปดูกันว่าสมุนไพรที่ใช้ในการสกัดเพื่อเป็น “สมุนไพรกำจัดปลวก” นั้นมีอะไรกันบ้างและมีคุณสมบัติอย่างไรในการป้องกันและกำจัดปลวก

บทความชุดนี้ได้ทำการคัดย่อมาจาก เอกสารแสดงประสิทธิภาพ และ ข้อมูลเฉพาะทางพิษวิทยาของ สารสำคัญในผลิตภัณฑ์สมุนไพรกำจัดปลวก Terminate Terminus Termina Oil โดยท่านสามารถเข้าดูเนื้อหาแบบเต็มได้ที่นี่ครับ สำหรับสาระน่ารู้นี้จะกล่าวถึงตะไคร้หอม ที่หลาย ๆ ท่านรู้จักกันนี่แหละครับ

Read the rest of this entry »